Saturday, February 6, 2021

Tanduay Tibay ng Loob Gig

Na-invite kami dati ni Anshe sa commercial ng Tanduay na magsulat at mag-perform. Hindi kami sumama kasi sagwa naman tingnan na teacher kami tapos nag-eendorso kami ng alak. Hehe.

Nito lang quarantine, nag-message yung Tanduay sa Lapis ArtCom, writing community namin. Spoken word daw na may temang quarantine. Ang pinagsulat namin yung mga bago at batang members para maka-experience naman silat at syempre, bayad yun. At syempre, maganda rin sa resume nila. Si Anshe na lang mag-edit ng mga ginawa nila. Give chance to others tsaka para na rin sila naman.

Eh ayun nga, okay naman ang ginawa nila. Si Anshe nagbigay ng tema. Kasi yung mga tito at tita niya, halos lahat sa barko nagta-trabaho eh nung nagka-covid, pinauwi silang lahat. Wala tuloy silang trabaho dito. Mula doon sa idea dinivelop nila yun.

Okay naman. Nabuo nila, kaso sabi nila dapat matanda yung magsasalita kasi tatay yung persona. Bakit naman ganun? Eh ako yung pinakamatanda sa grupo, ending, kasali pa rin ako. 

Parang ako pa tuloy sumalo ng mga gawa nila. Gusto ko pa naman sila yung ma-front. Kaso wala, boses ko na lang daw kasi pang-matanda. Ediwaw.

Nasa fb page pa rin ng Tanduay yun ngayon. Check niyo!


Ayos naman. Bayad yan eh. Haha.




No comments:

Post a Comment

Kami’y mga Pasahero Lamang

  “Mahal, gising na. Alas kuwatro na.” Pirming nakapikit pa rin ang mga mata ng asawa ni Eric. Puyat na naman at nakayakap sa unan. Pasa...